เกาะราชาใหญ่ ใครๆ ก็ไปได้ ^^

สวัสดีค่ะนักอ่านบล็อคและนักท่องเที่ยวผ่านตัวอักษรทุกท่าน วันนี้พวกเรา A Day To Chill มีรีวิวเกาะสวยๆ มาให้ชมกันในช่วงที่ใครๆคิดว่าหน้าโล หรือหน้าฝน ไม่่ค่อยเหมาะกับการมาเที่ยวเกาะกันสักเท่าไหร่นะคะ จริงๆ แล้วภูเก็ตมีเกาะใกล้ๆหลายเกาะที่เราสามารถไปเที่ยวกันได้ตลอดทั้งปี อย่างเช่นเกาะราชาที่เราจะไปกันวันนี้ เกาะราชาเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะภูเก็ตห่างจากท่าเรืออ่าวฉลองไปประมาณ 15 กิโลเมตร โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาทีด้วยเรือสปีดโบทค่ะ

โดยปกติแล้วราคาทัวร์ที่เราจองจะรวมบริการรถรับส่งจากโรงแรม ซึ่งตัวโรงแรมจะต้องอยู่ในเขตตัวเมือง หรือหัวหาดหลักๆ เช่น กะตะ กะรน ป่าตองค่ะ หลังจากที่ได้ศึกษาข้อมูลและเปรียบเทียบดูมาถ้าถามเรา เราแนะนำให้จองกับบริษัททัวร์หรือพวกเอเจนซี่จะดีกว่าค่ะ สะดวกกว่า แค่แจ้งว่าสนใจทัวร์ไหนทางเอเจนซี่จะจัดการให้หมดเลย ซึ่งการจองจะสามารถทำได้ 2-3 วันก่อนการเดินทางก็ได้ค่ะ ถ้าใครที่ไม่ได้รู้จักหรือเคยจองทัวร์กับบริษัทไหนว่าจะจองกับที่ไหนดี ลองเสิร์ชใน google หาคำว่า “ทัวร์ภูเก็ต” ก็ได้นะคะ ลองโทรเปรียบเทียบราคาดูค่ะ

หลังจากสอบถามรายละเอียดกันประมาณสองสามที่ พวกเราตกลงเลือก “Phuket Tour Holiday” ค่ะ เนื่องจากที่นี่เมื่อจองแล้วบริษัทเค้าจะส่ง voucher หรือใบยืนยันการจองให้ทาง SMS เลยค่ะ สะดวกดี พวกเราไม่ต้องนั่งกังวลว่าจะลืมหรือทำหาย อิอิ ชอบๆ

ถึงวันเดินทางพวกเราต้องมาลงเรือกันที่ท่าเรืออ่าวฉลอง ที่นี่เป็นจุดรวมพลค่ะ สังเกตได้ว่าวันนี้เพื่อนร่วมทริปของเราเป็นเอเชียเยอะเลยค่ะ

ระหว่างรอเพื่อนร่วมเดินทางอีกบางส่วน เราลองเดินเรื่อยๆ ชมบรรยากาศรอบๆ

ตรงนี้เป็นที่จอดรถฟรีของบริษัทนี้ค่ะ ถ้าใครเอารถมาก็ไม่ต้องไปจอดที่ท่าเรือให้เสียตังค์ค่าจอดกันนะคะ

เมื่อมากันครบ พี่ไกด์จะมาทำการอธิบายคร่าวๆ ให้เราฟังถึงทริปวันนี้ค่ะ ซึ่งสิ่งที่เราขอแนะนำก่อนการเดินทางไปเกาะราชา คืือสิ่งนี้ค่ะ เพราะเนื่องจากคลื่นลมระหว่างทางที่ไปเกาะนี้จะค่อนข้างแรงในบางช่วง กินกันไว้สักเม็ดดีกว่าค่ะ (ไปให้อาหารปลามาแล้ว ซึ้งเลย ม่ายยยมาวววเรือนะแต่เอาไม่อยู่ เอิ๊กกก)

นี่คือเรือที่เราจะไปกันค่ะ บ้างก็มากันเป็นคู่ บ้างก็จูงลูกจูงหลาน บ้างก็มากันเป็นครอบครัวใหญ่ ครื้นเครงเฮฮากันดีค่ะ

ลงเรือปุ๊บ น้ำดื่มเย็นๆชื่นใจมาปั๊บค่ะ ดื่มฟรีตลอดทริปจะกี่ขวดก็ได้ นอกจากน้ำเปล่าก็ยังมีน้ำอัดลมไว้บริการอีกด้วยค่ะ

เรือเริ่มออกจากฝั่งแล้ว หันกลับไปมองทางท่าเรือ วันนี้มีเรือท่องเที่ยวหลายลำเลยค่ะ อากาศดีฟ้าสวย อย่างกับไม่ใช่ฤดูฝนเลยค่ะ โชคดีจริงๆวันนี้ ^^

โฉมหน้าเพื่อนร่วมทริปและไกด์ประจำเรือของเรา ถ้าจำไม่ผิดชื่อไกด์โอ๊ตค่ะ ต้องขอบอกว่าพี่เค้าดูแลเราซึ่งเป็นคนไทยแค่สองคน (ไม่นับเจ้าหน้าที่บนเรือ) อย่างดีมากๆ

ทุกคนจะมีสติ๊กเกอร์แบบนี้ติดเอาไว้ค่ะ เป็นการแยกนักท่องเที่ยวระหว่างเรือแต่ละลำค่ะ ถ้าจำไม่ผิดวันนี้บริษัทที่เรามาด้วยมีเรือทั้งหมด 3 ลำที่ไปเกาะราชาค่ะ

นั่งเรือกันมาสักพัก พวกเราก็มาถึงแล้วค่ะ เกาะราชา ซึ่งอ่าวที่เรือมาจอดเรียกว่า อ่าวทือ ค่ะ ส่วนตัวของพวกเรา อ่าวทือเป็นอ่าวที่ขี้เหร่ที่สุดบนเกาะ ฮ่าๆ เดี๋ยวเราจะพาไปดูอ่าวสวยๆกันนะคะ

ถึงตอนนี้พี่ไกด์ก็จะปล่อยให้คนที่อยากขึ้นไปเล่นน้ำบนเกาะได้ลงจากเรือ ส่วนคนที่อยากไป snokeling ก็รออยู่บนเรือก่อนค่ะ

ระหว่างรอเรือออก เราขึ้นจากเรือมาชมน้องปลากัน มีปลาตัวเล็กๆ ว่ายมาเสนอหน้ากันสลอนแบบนี้ค่ะ

บ้างก็มาแปรอักษรปลาให้เราดูแบบนี้ น่ารักดี

หลังจากรอรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ไป snokeling ลงจากเรือไปจนหมดก็ได้เวลาเรือพาเราไปจุดชมปะการังซึ่งห่างออกไปแค่ประมาณ 5 นาที ทุกคนต่างก็มีเสื้อชูชีพและหน้ากากดำน้ำพร้อม

นั่งเรือมาแป๊ปนึง แป๊ปนึงจริงๆ แค่อ้อมมาอีกฝั่งนึงก็เจอจุดดำน้ำของเกาะราชาที่นี่ค่ะ สำหรับจุดนี้เรียกว่า “อ่าวขอนแค” ค่ะ  เห็นภาพแล้วอยากลงไปแหวกว่ายน้ำใสไหลเย็นชมปลาตัวน้อยตัวใหญ่ ชมปะการังสวยๆบ้างมั๊ยคะ ^^

พี่คนนี้ดำผุดดำว่ายด้วยความสนุกสนาน ปลาจะมาตอดแล้วระวังหลังเร็วลุงงง~

น้องปลามากมาย มาจากไหนกันจ๊าาา..

ดำผุดดำว่ายกันจนพอใจหนึ่งชั่วโมงเต็มก็ได้เวลาพวกเรากลับขึ้นฝั่ง

นี่คือยานพาหนะที่มารับเราจากท่าเรือไปทานข้าวกันค่ะ ชิวดี

นั่งรถโยกเยกกันมาแค่อึดใจเดียวก็มาถึงแล้วค่ะ ร้านที่เราจะมาทานข้าวกัน ชื่อร้านผัดไทย

มื้อเที่ยงจะเป็นบุฟเฟ่ค่ะ มีทุกอย่างยกเว้นหมู (ชาวบ้านบางส่วนบนเกาะเป็นอิสลาม) มีเมนูเครื่องดื่มให้สั่งได้ตามใจ ส่วนราคาก็ค่อนข้างสูงค่ะ น้ำมะพร้าวแช่เย็นเสริ์ฟทั้งลูกราคา 60 บาทค่ะ

สภาพร้านจากด้านนอกค่ะ ลมพัดเย็นๆ เอื่อยๆ แต่แดดแรงมาก

ตรงข้ามร้านข้าวที่เรากิน มีสิ่งนี้ให้เช่าค่ะ สนนราคา 600 บาทต่อชั่วโมง อร๊ายอยากขับ ><

ซึ่งจากการสอบถามจากไกด์โอ๊ต พี่แกบอกเราสามารถเดินไปแต่ละอ่าวได้โดยใช้เวลาเดินไม่นาน ซึ่งเกาะราชามีทั้งหมด 3 อ่าว คืออ่าวทือ ที่เรือมาจอด อ่าวถัดไปคืออ่าวสยาม และ อ่าว ปะตก เราเลยตัดสินใจเดินย่อยอาหารเที่ยงไปยังอ่าวที่ใกล้ที่สุดก่อนค่ะ

ที่นี่คืออ่าวสยาม เป็นที่ตั้งของราชาใหญ่ไอร์แลนด์รีสอร์ท 

ซึ่งสภาพของพื้นทรายชายหาดดีกว่าอ่าวทือที่มีแต่ทรายหยาบๆมากมาย อ่าวนี้มีเรือมาจอดอยู่บ้างเล็กน้อย ไม่ค่อยมีคนมาเล่นน้ำเท่าไหร่ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะไปเล่นกันที่ไฮไลท์ของเกาะนั่นคืออ่าวปะตกกันซะมากกว่า :P

หลังจากสอบถามพนักงานต่างชาติ (เพื่อนบ้าน) ที่รีสอร์ทถึงระยะเวลาการเดินไปยังอ่าวถัดไปซึ่งอยู่ที่ประมาณ 20 นาทีและมีบริการ motor taxi ซึ่งก็คือมอเตอร์ไซด์รับจ้างและราคา 200 บาท ไปกลับสำหรับสองคน พวกเราเลยตัดสินใจที่จะเดินกลับไปยังร้านเช่ารถที่อยู่ถัดมาจากร้านผัดไทยเพื่อเช่ารถขับแทนดีกว่า ฮ่า

ก่อนไปขอเก็บบรรยากาศกันสักนิดค่ะ “อ่าวสยาม”

ระหว่างทางเจอพ่อลูกคู่นี้ น่าร้ากกกก หลังจากนี้ก็ยังเจอกันอีกบ่อยๆ เจอกันหลายจุดมาก เกาะมันกลม เกาะมันกลม 5555+

เดินฝ่าแดดตอนเที่ยงมาประมาณ 5 นาทีก็ถึงค่ะ ร้านเช่ารถและศูนย์รวมทุกสิ่งอย่างทุกบริการตามป้ายเลยค่ะ รายาฟาเทอร์ พ่อทุกสถาบัน อ๊ะม่ายช่ายยยย ><

สอบถามราคากันแล้ว ขอส่วนลดกันแล้วปรากฎว่า ATV ไม่สามารถลดราคาได้เลย ชั่วโมงละ 600 จากที่ตั้งใจจะมาเช่าเอทีวีไปขับแว้นรอบเกาะกัน พวกเราก็เลยเปลี่ยนใจเช่ามอเตอร์ไซด์แทนค่ะ พี่เจ้าของร้านใจดีให้ราคามิตรภาพที่ 100 บาท สำหรับเวลา 2 ชั่วโมงที่เรามีเหลือค่ะ น่ารักที่สุด โชคดีที่เกิดเป็นคนไทย อิอิ

หลังจากแว้นมอเตอร์ไซด์กันแค่ประมาณ 3 นาที (ต้มม่ามายังไม่สุก) เราก็มาถึงหน้าหาดปะตกที่เป็นที่ตั้งของรีสอร์ทที่น่าจะหรูที่สุดบนเกาะนี้คือ The Racha ฮ่าๆ ทำไมไม่บอกว่ามันใกล้ขนาดนี้ (ฟระ) จะได้ไม่ต้องเช่ารถ ฮ่า

สำหรับพวกเราแล้ว 3 อ่าวที่ได้ไปกันวันนี้ อ่าวปะตกเป็นอ่าวที่สวยมาก ทรายเนียนละเอียด เหมือนแป้งโกกิ (อย่างที่เพื่อนบอกมาจริงๆ) หาดขาวสะอาดทอดยาวสวยมากจริงๆ

น้ำใสมากกก อยากวิ่งลงทะเล >< แต่ก็กลัวตัวดำ อ๊าาาาก

ที่นี่นักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะค่ะ ทั้งผมดำ ผมทอง ลูกเล็กเด็กแดง หาดูได้ทุกประเภท ส่วนใหญ่ที่เจอวันนี้จะพบเอเชียซะเยอะมากๆเลยค่ะ พี่จีนทั้งน้านนน

พี่คนนี้แลดูสบายใจมากมาย ว่าแต่ห่วงยางสีหวานไปไหนค๊าา อิอิ

เตียงให้เช่าไว้นอนชิลมองทะเลค่ะ ใครใคร่จ่ายตังค์ก็จ่ายแล้วนอน ใครอยากชิลกว่านั้นปูผ้านอนบนพื้นทรายได้เลยค่ะ ชิลได้เหมือนกันไม่ผิดกติกา ^^

เนื่องจากกลัวแดดบวกกับน้ำทะเลซึ่งมันจะทำให้ผิวแทนของเราคล้ำไปกว่าเดิม ไม่ได้เฉดที่เหมาะสม พวกเราเลยตัดสินใจเดินเลาะหน้าหาดขึ้นไปยังจุดชมวิวแทนค่ะ ฮ่าๆ

ระหว่างทางจะมีอุปกรณ์การเล่นน้ำทะเลวางขายแบบนี้ สนนราคา ไม่ถึงกับแพงมากแต่ก็ไม่ถูก แนะนำว่าควรจะเตรียมไปเองค่ะ

เดินมาเรื่อยๆก็จะเจอบาร์ริมหาดชิวๆ แบบนี้ค่ะ บรรยากาศแบบนี้ถ้าได้นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ตอนพระอาทิตย์ตก คงจะดีใช่น้อย ฮ่าๆ

ก่อนทางขึ้นจุดชมวิวก็จะต้องเดินผ่านร้านอาหารร้านนี้ค่ะ หน้าหาดอ่าวปะตกมีร้านอาหารให้เลือกไม่เยอะมากค่ะ นอกจากร้านตรงนี้ก็จะมีร้านอาหารของโรงแรม The Racha และร้านถัดไปอีกร้านนึงค่ะ

ระหว่างทางขึ้นไปจุดชมวิวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรีสอร์ทแห่งนี้ค่ะ

เราเดินขึ้นมาตามทางเดินสบายๆ ไม่เกินห้านาทีก็ถึงแล้วค่ะ จุดชมวิวเกาะราชา ไม่สูงมากสำหรับคนที่กลัวความสูง สามารถเดินขึ้นมาได้สบายๆ ค่ะ

เสียดายพวกเราไม่ได้อยู่ค้างคืนที่เกาะ เลยพลาดโอกาสถ่ายรูปตอนพระอาทิตย์ตกค่ะ วันหลังจะมาแก้ตัวใหม่ให้ได้เลยคอยดู :)

กำลังยืนชมวิวท่ามกลางแดดร้อน ก็เจอน้องคนนี้วิ่งมาจากทางเดินเล็กๆค่ะ พวกเราเลยตามไปดูว่าน้องเค้าวิ่งมาจากไหนนะ

เดินลัดเลาะไปตามทางเดินเล็กๆ ซึ่งไม่ชันมาก ประมาณไม่ถึง 50 เมตรพวกเราก็เจอสิ่งนี้ค่ะ จัดชมวิวที่สวดยอดดดดมาก มองไปข้างหน้าเป็นวิวท้องทะเลที่กว้างใหญ่~

วิวเบื้องล่างจากที่นั่งตัวเมื่อกี๊ค่ะ น้ำใส แต่ลมแรงมว้ากก

ขอจัดพาโนกันสักรูปก่อนกลับนะคะ สวยจริงๆอ่าวปะตก น้ำใสแจ๋ววว

อีกมุมจากทางเดินลงมาจากจุดชมวิวค่ะ บรรยากาศตรงนี้ตอนพระอาทิตย์ตกคงจะดีมากมาย เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ

ยังมีเวลาเหลืออีกเกือบชั่วโมง พวกเราเลยขอนั่งจิบอะไรเย็นๆ ที่ The Racha รอเวลาเรือออกค่ะ เป็นการฆ่าเวลาพร้อมกับเติมพลังงานไปด้วยในตัว

ชิมกันไปสามแก้วเบาๆ ค่ะ แก้วหน้าสุดคือ Sex on the island, ถัดไปทางซ้ายเป็น The Racha Mango Madness ส่วนแก้วหลังเบลอมองไม่ค่อยเห็นคือช็อคโกแลตเย็นค่ะ ส่วนเรื่องราคาก็มาตรฐานโรงแรมห้าดาวค่ะ บวกค่าบรรยากาศ และค่าบริการ แต่โดยรวมแล้วรสชาดชื่นใจทีเดียวค่ะ

เสร็จเรียบร้อยถึงเวลาร่ำลาเกาะราชากันแล้ว พวกเราเอารถมาคืนพร้อมขอบคุณพี่เจ้าของรถเช่า แล้วบังเอิญได้เห็นรูปปั้นรูปนี้ค่ะ ฮ่าๆ ถูกใจจริงๆ อยากยกกลับบ้าน ^^ เสียดายไม่ได้มีโอกาสถามว่าพี่เค้ามีไว้ทำไม

แล้วเราก็ตั้งหน้าตั้งตาเดินต่อไปยังท่าเรือ ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน

พวกเรากลับเรือลำเดิมค่ะ แต่เนื่องจากมีผู้โดยสารบางส่วนค้างคืนที่เกาะ บางส่วนก็เพิ่งเช็คเอาท์มาจากรีสอร์ทแถวนี้ เพื่อนร่วมทางขากลับบางคนก็เปลี่ยนหน้าไปบ้าง

ระหว่างนั่งรอเพลินๆ สายตาก็ส่องไปเจอเจ๊คนนี้ค่ะ สีชุดนางสดใสท้าแดดมากเลยกดมาไว้ดูเล่นค่ะ

โดยรวมแล้วพวกเราชอบเกาะราชามากๆค่ะ น้ำใส ทรายขาวเนียนมากโดยเฉพาะหน้าหาดอ่าวปะตก เกาะนี้เหมาะกับการมาพักผ่อนแบบค้างคืนในระยะทางที่ไม่ไกลจากเกาะภูเก็ตมาก สามารถเดินทางมาได้ตลอดปี มีรีสอร์ทหลายที่ให้เลือก ในหลายรูปแบบราคาตามกำลังทรัพย์ ถ้ามีโอกาสคงกลับมาเยี่ยมเยียนที่เกาะราชาแห่งนี้อีกแน่นอน เพราะของเค้าดีจริงๆ อิอิ

สำหรับทริปนี้พวกเราต้องขอบคุณพี่ไกด์ใจดีที่ช่วยเหลือดูแลพวกเราเป็นอย่างดี และบริษัททัวร์ที่เราเลือกใช้บริการเพิ่มความสะดวกสบายในการท่องเที่ยวเยอะเลย ขอบคุณที่ทำให้วันพักผ่อนสั้นๆของเราในเดือนพฤษภาคมเป็นไปอย่างราบรื่นและประทับ และอีกคนที่จะลืมไม่ได้คือเพื่อนร่วมทริปของเราค่ะ พวกเราเชื่อว่าการเดินทาง จุดหมายอาจจะไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดแต่การเดินทางไปต่างหาก ที่จะเติมเต็มให้ชีวิตและการพักผ่อนของเราเป็นที่น่าจดจำ และขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้นะคะ แล้วเจอกันในรีวิวครั้งหน้าค่ะ

>>A Day to Chill (fanpage)<<

 

This entry was posted in เที่ยวภูเก็ตไม่มาไม่รู้ and tagged , , , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

